Đừng tiện tay vứt những thứ nguy hiểm này vào bồn cầu

Người Việt Nam chúng ta thường hay có cái thói tiện đâu vứt đó, dù ở nhà hay ở ngoài các khu công cộng. Chính vì thế khi đi trên đường Hà Nội gặp không ít những rác thải ngoài, hay những khu công viên xanh tràn ngập rác thải bừa bãi. Nhưng có những loại rác thải nguy hiểm mà bạn không thể tiện tay vứt bừa bãi được vì chúng có thể gây ra những tác hại mà bạn không thể lường trước được,  các bạn đừng dại vứt những đồ này xuống dưới bồn cầu ở nhà hay nơi công cộng nếu không muốn nguy hiểm xảy đến đó là:

Đọc các tin tức khác:

Hãy giáo dục trẻ từ những việc nhỏ nhất để bảo vệ môi trường

Không khỏi giật mình cái giá phải trả cho việc vứt bã kẹo cao su tùy tiện xuống đường

 

1. Băng vệ sinh
Các bạn không nên vứt loại rác này vào bồn cầu nhà bạn vì chúng rất dễ làm cho bồn cầu bị tắc nghẽn,  bởi chúng có kích thước khá to và sẽ còn nở to hơn khi gặp nước. Các thành viên trong gia đình nên ý thức về vấn đề này để không bị mất khoản tiền thông tắc nghẽn ống nước. Hãy nhắc nhở con em mình chú ý vứt riêng băng vệ sinh vào thùng rác, tuyệt đối không nên vứt vào bồn cầu.

2. Khăn ướt
Một loại giấy tiện lợi sử dụng mọi nơi mọi lúc, thế nhưng chúng là một vật dụng ko dễ phân hủy. Vậy nên nếu bạn vứt vào bồn cầu rất dễ bị tắc nghẽn ống thoát nước hoặc làm cho bể phốt nhanh quá tải.

3. Bao cao su

Bạn đừng tiện tay mà vứt cái này vào bồn cầu nhé, hậu quả của thói quen này với môi trường thì lại rất lớn bởi bao cao su được làm với chất liệu không thể phân hủy được. Vứt bao cao su  vào bồn cầu không chỉ khiến chúng bị tắc nghẽn mà còn gây hại cho môi trường.

4. Tàn thuốc lá

Nhiều khi đến những nơi công cộng không ít lần bạn gặp phải có mấy tàn thuốc lá trong bồn cầu vệ sinh. Thói tiện tay này của các quý ông rất mất vệ sinh, mất thẩm mỹ. Mà các bạn cũng biết rằng loại thuốc này rất là độc hại, việc vứt chúng trôi nổi lâu trong bồn cầu có thể khiến những hóa chất này thôi ra, bám vào thành bồn cầu, gây hại cho sức khỏe của bạn. Và nếu muốn xả chúng thì bạn cũng phải tốn rất nhiều nước thì mới có thể xả chúng được. Mà hiện nay nước sạch hiện nay đang ngay bị hao hụt, khiến nhiều nơi bị thiếu thế nên mỗi người một ý thức và tiết kiệm một chút nhé

5. Khăn giấy

Sử dụng khăn giấy thay cho giấy vệ sinh sẽ sạch hơn, nhưng khi dùng xong các bạn nên cho vào thùng rác bên cạnh bồn cầu nhà bạn chứ đừng cho chúng vào bồn cầu rồi xả nước.  Vì khăn giấy không dễ tan trong nước như giấy vệ sinh. Chúng sẽ gây ra sự tắc nghẽn nghiêm trọng.

6. Cát vệ sinh của chó mèo

Nhiều gia đình ở thành phố thường cho chó mèo đi vệ sinh vào cát vệ sinh rồi tiện thể đổ ngay vào bồn cầu. Có thể chẳng bao lâu sau đó bạn sẽ được chứng kiến ngay hậu quả bởi loại cát này làm từ cát và đất sét sẽ nhanh chóng lắng xuống và kết thành một khối vững chắc trong đường ống thoát nước. Việc khắc phục hậu quả sẽ vô cùng khó khăn. Hơn nữa, trong chất thải của chó mèo có chứa nhiều độc tố và ký sinh trùng. Bởi thế bạn không nên để chúng lẫn vào hệ thống nước của gia đình.

7. Dầu mỡ thừa
Dầu mỡ khi đổ xuống bồn cầu sẽ đóng thành những bánh sáp cực kỳ cứng đầu gây tắc nghẽn đường ống. Vậy nên các bà nội trợ nên lưu ý và không được đổ chúng xuống bồn cầu nhé. Hãy sửa ngay cái thỏi tiện đâu vứt đổ đó để bồn cầu luôn sạch sẽ.