Hãy giáo dục trẻ từ những việc nhỏ nhất để bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ cho cuộc sống chúng ta, cho tương lại con em của chúng ta. Vậy nên hỡi các Cha mẹ, các bạn cần phải dạy cho các em biết giữ gìn và bảo vệ môi trường. Hãy nói cho các em biết về tầm quan trọng mà môi trường đem lại cho các em. Và dạy trẻ tưởng tượng một ngày không còn cây, không còn chim hay hoa,.. cuộc sống sẽ ra sao? Hãy giáo dục trẻ từ những điều nhỏ nhất để bảo vệ môi trường xung quanh.

Luôn nhắc nhở các em vứt rác vào đúng thùng đựng rác

Các cha mẹ khi ở nhà hay ở những nơi công cộng mà có bạn nhỏ đi theo luốn phải nhắc nhở bé vứt rác vào đúng thùng rác, tập cho bé thói quen ngay từ nhỏ, để sau này các em sẽ luôn ý thức tự giác mỗi khi ra ngoài.

Dạy các em biết được phân loại rác thải
Phân loại rác thải hữu cơ & vô cơ

Phân loại rõ rác thải hữu cơ và rác thải vô cơ. Vỏ khoai, rau úa, thực phẩm thừa, lá trà, v.v có thể chôn trong vườn chuyển thành phân vi sinh như là một nguồn phân bón tự nhiên tốt cho vườn rau. Lon nhôm, chai thủy tinh, giấy có thể bán cho những nơi tái chế.

Dạy trẻ biết sử dụng giấy tái chế để cứu rừng cây

Giấy tẩy trắng thường được dùng để in báo giấy và loại giấy này khi sản xuất gây ô nhiễm nguồn nước rất nặng nề. Chính vì vậy hãy sử dụng giấy tái chế hay loại giấy không qua tẩy trắng để hạn chế bớt sự ảnh hưởng đến môi trường.

Dạy các em quyên góp quần ao cũ để làm từ thiện

Tình hình phát triển của đất nước ngày này thì có rất nhiều gia đình có điều kiện sắm cho con với nhiều bộ quần áo đẹp. Nhưng các mẹ hãy dạy cho con biết cất giữ lại quần áo cũ của mình để chia sẻ cho các em nghèo trên vùng cao đang không có quần áo mặc. Việc này cũng giúp làm giảm bớt lượng rác thải đang ngày một tăng lên của trái đất hiện nay

Dạy bé tránh sử dụng nhựa hoặc nhựa khó tái chế

Túi nilon là một loại rác thải khó phân hủy, hãy dạy cho bé và nhắc nhớ các em không nên sử dụng nhiều các loại túi này và nên sử dụng loại túi tự hủy sinh học hoặc vật liệu bền chắc sử dụng được nhiều lần. Việc này giúp hạn chế lượng túi nilon thải ra ngoài môi trường mỗi ngày.

Đọc thêm:  Khuyến cáo người dùng nên sử dụng túi nilon tự hủy sinh học

 Sử dụng tiết kiệm năng lượng điện
Đừng lãng phí điện. Điện được sản xuất bằng cách đốt than, dầu và khí và hoạt động này thải ra khí cac-bô-níc. Trong khi bạn đang phung phí điện thì ở nơi nào đó đang thiếu điện để cung cấp.

Hãy dạy các em sử dụng tiết kiệm các túi nilon, nhựa khi đi mua hàng
Nhắc nhở các em hạn chế việc tiêu thụ túi nhựa cũng như thải rác nhựa ra môi trường, sự dụng lại túi đựng hàng vì các loại túi nilon có thể sử dụng được nhiều lần như túi vải, giỏ xách.

Môi trường ngày nay đang ngày càng bị phá hủy nghiệm trọng. Thế nên để bảo vệ cho môi trường, cho màu xanh của tương lai các cha mẹ các em hãy giáo dục trẻ  biết cách bảo vệ gin giữ cho môi trường khi các em còn nhỏ. Các phụ huynh hãy gương mẫu và làm gương sáng cho các em nhỏ noi theo nhé.

Để giúp trẻ có một số hành vi và thái độ bảo vệ môi trường, các trường học có thể tổ chức cho trẻ các hoạt động như sau: Nhặt lá làm sạch sân trường, chăm sóc cây – hoa, theo dõi sự phát triển của cây, lau chùi đồ dùng, đồ chơi, không xả rác bừa bãi nơi công cộng.

Cần phải đưa nội dung giáo dục bảo vệ môi trường tích hợp vào các hoạt động cho trẻ sẽ có hiệu quả cao. Từ đó giúp trẻ có thói quen và những hành vi đúng nhằm phát triển nhân cách cho trẻ một cách toàn diện.

Đọc thêm: Tổng những bãi rác khổng lồ đang tồn tại trên thế giới