Rác thải nhựa có một ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh vật biển

Rác thải nhựa đang ngày càng phá hủy các sinh vật biển, làm ô nhiễm môi trường rất là nghiêm trọng

Vì sao trác thải nhựa lại có ảnh hưởng đến thế. Bởi trong cuộc săn lùng bay MH370 đã bị cản trở bởi các rác thải nhựa trôi lổi bên trên mặt biển, dẫn đến việc tìm kiếm khó khắn hơn. Nhưng từ vụ kiếm này đã tiết lộ một vấn đề rộng lớn đó là những rác thải nhựa đã làm cho nhiều sinh vật biển bị chết rất là nhiều.

Xem thêm: Cuộc chiến tranh giữa Campuchia với rác thải nhựa

Số phận của Malaysia Airlines bay MH370 đã được bí ẩn kể từ khi nó rời Kuala Lumpur cho Bắc Kinh trong những giờ sáng sớm ngày 08 Tháng ba với 239 người trên khoang. Trong khi chiếc Boeing 777 được cho là đã bị rơi ở phía nam biển Ấn Độ, những nỗ lực tìm kiếm đã nhiều lần bị cản trở bởi rác thải nhựa, dẫn đến việc tìm kiến không được thuận tiện, sự thất vọng trong số thân nhân của các nạn nhân và phi hành đoàn tìm kiếm .

Nhưng việc chứng giả đã đặt sự chú ý vào vấn đề rác thải rộng hơn ảnh hưởng đến các đại dương trên thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn để kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới vào ngày 5 tháng 6, Tiến sĩ Wendy Watson-Wright, Thư ký điều hành của Ủy ban Hải dương học liên chính phủ của UNESCO nói về hậu quả của những số lượng lớn các thùng rác nhấp nhô quanh đại dương , cả cho người và động vật hoang dã và các điểm đến những gì cô coi là cách duy nhất để giải quyết vấn đề.

Tiến sĩ Wendy Watson-Wright: Vấn đề là rất nghiêm trọng, nhưng không hoàn toàn như đồ họa hấp dẫn như hầu hết các nhà bình luận ra khỏi đó sẽ làm cho chúng ta nghĩ. Cái tên “Pacific Garbage Patch” là hơi gây hiểu nhầm, vì nó dẫn bạn nghĩ về một bản vá lớn và liên tục xả rác – một đảo chữ của thùng rác mà người ta có thể có thể nhìn thấy trên hình ảnh trên không hoặc thậm chí từ không gian.

Cá và các sinh vật biển khác ăn nhựa, dẫn đến kích ứng, suy dinh dưỡng hoặc chết đói
Sự thật là kém hấp dẫn, không may. Tôi nói tiếc là không phải vì một “hòn đảo rác” sẽ là một lựa chọn tốt hơn cho “canh” của miếng nhựa nhỏ mà bao gồm hầu hết các nổi “vá rác”, nhưng vì một chất rắn, hòn đảo nổi của thùng rác có thể nhìn thấy có thể là nhiều hơn đơn giản để làm sạch.

Sự thật là các mảnh vỡ tích tụ trong đại dương được liên tục trộn bởi gió và tác động của sóng và phân tán rộng rãi trên các vùng bề mặt rất lớn và trong suốt phần trên cùng của cột nước.

Nó cũng rất khó để ước tính kích thước của các miếng vá bởi vì các biên giới và nội dung phụ thuộc vào các dòng hải lưu và gió. Cuối cùng, chúng tôi là trái với vài điều chắc chắn liên quan đến kích thước và khối lượng của các nồng độ của các mảnh vỡ, nhưng có một điều chắc chắn là: phần lớn các mảnh vỡ con người gây ra trong đại dương không bao giờ có thể là một dấu hiệu báo tin tốt lành.

Một lượng lớn rác thải đã chắc chắn đước tạo ra từ con người gây ra đổ rác thải hằng ngày xuống biển. Một trong những loại chính của các mảnh vỡ biển mà bạn nghe về ngày hôm nay là nhựa mảnh vỡ biển. Ở nhiều nơi, nó là loại chính của các mảnh vỡ mà bạn sẽ thấy khi bạn đi bộ dọc theo bãi biển, mặc dù có lẽ không dưới nước. Khi xã hội đã phát triển ứng dụng mới cho chất dẻo, sự đa dạng và số lượng các mặt hàng nhựa được tìm thấy trong môi trường biển đã tăng lên đáng kể.

Từ vật liệu gia dụng chung cho các sản phẩm công nghiệp, bị mất hoặc bị bỏ ngư cụ, tất cả các vật liệu nhựa ngày càng tìm đường đến đại dương và đóng góp cho một vấn đề sẽ bắt kịp với nhân loại sớm hơn sau này.

Một lý do khác cho lý do tại sao nhựa là loại phổ biến nhất của rác trong đại dương đã làm với tốc độ suy thoái của nó. Nhựa làm suy giảm trong đại dương, nhưng có rất nhiều loại khác nhau, đều có một tỷ lệ thành phần hóa học và suy thoái cụ thể. Nghiên cứu cho chúng ta biết rằng những loại phổ biến nhất của chất dẻo có tỷ lệ suy giảm chậm như vậy mà họ không bao giờ hoàn toàn “biến mất”, và thay vì phá vỡ thành từng mảnh càng nhỏ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cá và sinh vật biển khác ăn bằng nhựa, bị kích ứng, thiệt hại cho hệ tiêu hóa, và hoặc suy dinh dưỡng hoặc chết đói như một kết quả. mảnh vỡ vệ sinh y tế và cá nhân được đặc biệt đe dọa về sinh vật biển, vì chúng có thể chứa vi khuẩn có hại để tuyên truyền trong đường thủy.

Xét về tác động trực tiếp, có thể nhanh chóng nghĩ đến những mối nguy hiểm mà ống chích và kính vỡ gây ra cho những người đi biển đi chân đất. Cửa hàng tạp hóa và thùng rác túi xách, dây câu, lưới, dây thừng và các mảnh vụn khác cung cấp các ví dụ về các mối đe dọa đến cuộc sống của con người, vì chúng có thể quấn quanh chân vịt thuyền và làm tắc nghẽn cửa hút nước biển, gây thiệt hại tốn kém và có khả năng biến thành một mối nguy hiểm an toàn.

Đó là khi nói về các tác động gián tiếp của ô nhiễm biển mà chúng cần khẩn trương, tuy nhiên. mảnh vụn nhựa tích tụ các chất ô nhiễm như PCBs lên đến 100.000 đến 1.000.000 lần so với lượng có trong nước biển. Bị cấm ở Mỹ một thời gian rồi, PCBs khả năng có thể thực hiện theo cách của họ trở lại thành các chu kỳ cuộc sống của con người ở khắp mọi nơi thông qua các động vật biển đã nuốt phải nhựa với mức PCB cao. Các tác động tiêu cực đối với con người từ việc tiêu thụ những động vật bị nhiễm bệnh là rất cao và có thể dẫn đến ngộ độc nặng.

Câu trả lời cho câu hỏi này là không đơn giản như người ta nghĩ rằng, khi chúng ta thậm chí không thể nói chuyện về làm sạch tất cả lên. Nó không phải là chi phí-hiệu quả để lướt qua bề mặt của toàn bộ đại dương, và thậm chí một dọn dẹp tập trung vào  sẽ được thử thách và lựa chọn hợp lý về tài chính.

Cân nhắc rằng nồng độ các mảnh vỡ di chuyển và thay đổi liên tục, rằng đây là những khu vực vô cùng lớn, và các hạt chất thải được phân bố không đồng đều trong các “miếng vá”, toàn bộ câu hỏi thêm lên đến một thách thức rất lớn. Đó là không có đề cập đến thực tế là những lĩnh vực tập trung các mảnh vỡ biển cũng có thể kho cho một số loại sinh vật biển, làm cho một đơn giản “Công việc lướt” rủi ro cho đa dạng sinh học biển tại những khu vực này.

Giải pháp duy nhất là thực hiện chính sách chất thải xử lý thông minh trên đất để đảm bảo rằng nhựa và các vật liệu có hại khác đi qua các chương trình quản lý chất thải phù hợp và ở lại đến nay rõ ràng của đại dương.

Điều này có vẻ giống như một nhiệm vụ lớn đối với chính quyền ở cấp địa phương và quốc gia, nhưng mỗi công dân có thể làm mình hoặc một phần của mình bằng cách có trách nhiệm xử lý rác thải, tham gia dọn dẹp địa phương, giảm thiểu chất thải của bạn và xem xét lại mô hình tiêu thụ tổng thể. Giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế.

Có thể bạn quan tâm: Không thể nhịn được cười với các biển cấm đổ rác của người Việt

CÁC SẢN PHẨM LÀM SẠCH GIA ĐÌNH, MÔI TRƯỜNG CÔNG CỘNG

thùng rác công nghiệp

thùng rác nhựa công cộng

thùng rác inox cao cấp