Sức ảnh hưởng của rác thải nhựa đối với Đại Dương

Sự tàn phá của rác thải nhựa đang ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là các vùng biển trên thế giới.

Đó là một thực tế bi thảm của Đại Dương, các vùng biển trên thế giới ngày nay đang  bị những rác thải nhựa làm ô nhiễm môi trường và gây ra vấn đề với cuộc sống những sinh vật biển và chim biển. Các thùng nhựa đến trong tất cả các hình dạng và kích thước thực tế mất mãi mãi để phân hủy do cấu tạo hóa học của họ. Điều này có nghĩa rằng, trừ khi một số thay đổi lớn và nỗ lực dọn dẹp diễn ra, ý thức của con người thay đổi, trong tương lai gần các mảnh của nhựa sẽ không còn trôi nổi trên sóng của Đại Dương.

Nhựa dường như tích tụ tại những nơi mà dòng đáp ứng. Điều này có thể dẫn đến rất lớn nhựa phế thải ‘đảo’ chứa đã bị loại bỏ khỏi các khu vực đất liền hơn là từ tàu thuyền. Các nhà nghiên cứu từ Hiệp hội Giáo dục Biển (SES) đã đưa vào nhiệm vụ cố gắng để thiết lập mức độ của vấn đề gây ra bởi chất dẻo trong các đại dương.

Trong cuộc điều tra ban đầu của họ, SES quản lý để thu thập hơn 6000 mẫu mà inidcated sự ô nhiễm mảnh dao động về kích thước từ đang được rất phút để khá lớn. Đến cuối của nghiên cứu mà họ đã quản lý để thu thập hơn 64.000 mẫu. Một đường gây sốc đã được thực hiện trong ba mươi phút vào năm 1997, khi các nhà khoa học thu thập được 1.069 chiếc trong khoảng thời gian ngắn này của thời gian. Họ tính toán rằng điều này tương đương với khoảng 580.000 chiếc mỗi cây số vuông.
Các nhựa trôi nổi trên Đại Tây Dương sẽ ở đó vì chúng tôi tiếp tục ném nó đi. Cách duy nhất để chúng ta sẽ đảo ngược xu hướng này không may là bằng cách chọn để sử dụng ít nhựa và tung ra dọn dẹp và lớn tái chế những nỗ lực .

Một trong những vấn đề lớn với các nhựa là các chất gây ô nhiễm gây sinh non tử vong ở động vật . Họ có thể được tiêu hóa, dẫn đến một cái chết đau đớn, và nguy hiểm khác bao gồm thắt cổ hoặc đói chậm nếu động vật hoang dã trở thành tù nhân trong nhựa. Cũng có lo ngại về động vật sử dụng các đảo như giao thông vận tải. Họ có thể kết thúc xa môi trường sống bình thường của họ và thấy mình ở trong nước không thân thiện.

Nhựa cũng chứa hóa chất đang dần phát hành vào vùng biển và khí quyển. Như hơi thở cá trong các chất hóa học từ các nước nó kết thúc lên gây ô nhiễm chúng. Ngư dân sau đó bắt cá và ô nhiễm này kết thúc lên trở lại trong chuỗi thức ăn của con người.

Có những lo ngại rằng vấn đề sẽ tồi tệ hơn trước khi nó được cải thiện. Trong những con người thập kỷ qua đã vứt bỏ nhựa nhiều hơn so với những năm trước. Các nhà khoa học ủng hộ ý kiến ​​cho rằng việc giảm lượng nhựa được sử dụng trong các vật dụng hàng ngày sẽ giúp giảm bớt các vấn đề.
Có thể bạn quan tâm:

1. Sự tàn phá của rác thải nhựa đối với môi trường biển trên thế giới

2. Không thể nhịn được cười với các biển cấm đổ rác của người Việt