Những hình ảnh gây sốc “7 Ngày sống trong thùng rác”

“7 Ngày sống trong thùng rác”- Những hình ảnh nói lên tình trạng ô nhiễm môi trường ngày nay

Các bức ảnh gây sốc của các gia đình nằng trong bãi rác. Chúng ta đều nhận thức được vấn đề ô nhiễm môi trường toàn cầu tình trạng ngày càng tăng, nhưng hầu như không ai nhận ra. Gregg Segal, một nhiếp ảnh gia đến từ California, nhằm mục đích cho thấy vấn đề này thông qua các hình ảnh mạnh mẽ, chụp ảnh người nằm trong những đống rác hàng tuần của họ .

Tin liên quan: Không thể nhịn được cười với các biển cấm đổ rác của người Việt​

Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Gregg Segal, lột tả một cách chân thực, trần trụi hình ảnh con người phải sống chung với rác thải. Tất cả những sự hiểu lầm này đều do góc chụp tình cờ làm cho chúng ta nhầm tưởng rằng nó thực sự diễn ra như vậy.
Vấn đề rác thải của nước Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung không mới, và luôn được các chuyên gia môi trường cảnh báo từng ngày từng giờ. Những bãi rác khổng lồ luôn là nỗi ám ảnh của con người và chúng không ngừng tăng trưởng cả về số lượng lẫn chất lượng”bởi chính rác thải của hàng tỉ người trên thế giới thải ra môi trường mỗi phút giây.

Sẽ ra sao nếu rác thải dần chiếm lĩnh nơi sinh sống của chúng ta và một ngày nào đó con người sẽ phải chung sống với chính rác thải của mình?

Nhiếp ảnh gia Segal cho biết: Bộ ảnh: “7 ngày sống trong thùng rác” tái hiện chân thực hình ảnh một đại gia đình cùng bạn bè, hàng xóm và cả những người quen biết với họ, tất cả cùng “đắm mình” vào bãi rác của chính họ thải ra trong vòng 1 tuần

Theo tiết lộ từ nhiếp ảnh gia, không phải tất cả 100% các chi tiết trong ảnh là thật, có sự can thiệp chút ít của Photoshop để các loại rác thải trông “bốc mùi” hơn

Xem qua các bức ảnh, không ít người chợt giật mình vì ít ai nghĩ rằng số lượng rác thải trong 1 tuần lại kinh khủng đến như thế
“Nhân cách hóa các vấn đề rác thải là cách để con người nhìn nhận lại, chúng ta phải có trách nhiệm với những gì mình tạo ra, chỉ cần một hành động nhỏ cũng có thể giảm bớt lượng rác thải mỗi ngày, một chút nỗ lực ngày hôm nay hay cho đến khi bạn không thể làm gì hơn được nữa khi đã quá muộn” – Ông Gregg Segal chia sẻ.

Xem thêm: Những hình ảnh đang nói lên tình trạng ô nhiễm môi trường ngày nay