Thiên nhiên tuyệt đẹp đang dần bị phá hủy bởi rác thải

Rác thải tràn lan trên khắp thế giới đâu đâu chúng ta cũng đều bắp gặp những đống rác to đùng ngay trên đường phố, tại các bãi biển, các khu công viên vui chơi. Và rất nhiều nơi trên thế giới – những cảnh quan thiên nhiên được ví như thiên đường cũng dần bị con người biến thành những thùng đựng rác làm vùi dập đi những tài nguyên mà thiên nhiên ban tặng, các bạn đọc có thể điểm qua một vài địa điểm thiên nhiên tuyệt đẹp bị rác thải phá hủy

1. Đỉnh núi cao nhất thế giới không còn được đẹp và thơ mộng như khi Edmund Hillary và Tenzing Norgay lần đầu tiên chinh phục nó cách đây 60 năm. Sau nhiều thập kỷ của cuộc thám hiểm-670 người đã cố gắng leo lên vào tháng năm 2013, và họ thấy được rằng rác thải tràn lan trên đường, bao gồm các hộp kim loại bỏ oxy, bánh đi bộ đường dài bị gãy, dây thừng, lon bia và nhiều hơn nữa. Kể từ năm 2000, tuy nhiên, một số nhóm môi trường đã tổ chức dọn dẹp đỉnh núi này và thu được khoảng 1,5 tấn rác thải.

2. Hawaii có thể là một trong những nơi đẹp nhất trên trái đất – là nơi thu hút rất nhiều khách di lịch nhật hằng năm, nhưng những con người đến đây du lịch đều để lại một lượng lớn rác thải và xoáy khối lượng rác lớn trôi nổi trên Thái Bình Dương, có nghĩa là biển Kamilo trên mũi cực nam của The Big Island trông giống như một thùng đựng rác hơn là một thiên đường. Bùn hóa chất, nhựa, và các mảnh vỡ từ các nước Đông Nam Á và miền Tây nước Mỹ bị mắc kẹt trong một hệ thống xoay xoáy giống như của các dòng được gọi là một dòng hải lưu. Ngoài những bãi biển bị làm xấu, nhựa từ các vết làm suy giảm thành từng miếng nhỏ và trở thành nguồn thực ăn của sinh vật biển.

3. Bãi rác nổi Captain Charles Moore tại khu vực Thái Bình Dương này được cho là rộng tương đương lục địa Hoa Kỳ với sức chứa cả 100.000 tấn rác thải theo các dòng chảy đại dương từ hai hướng đông, tây dồn lại. 90% lượng rác ở đây là chất thải dẻo, trong đó 20% là rác thải từ các tàu, thuyền và giàn khoan dầu ngoài khơi, số còn lại đến từ đất liền.
.

4. Tin hay không, gần 13.000 dặm xung quanh Trái Đất là đông đúc toàn  rác thải.  Ngoài các đối tượng lớn như vệ tinh không hoạt động và các bộ phận của xe khởi động, các nhà khoa học ước tính rằng hàng triệu bit nhỏ của thùng rác, các mảnh kim loại, thậm chí là một mất găng tay và máy ảnh rít xung quanh hành tinh của chúng tôi lên đến 22.000 mph. Các bit thường xuyên rơi xuống đất, nhưng họ đốt cháy trong bầu khí quyển trước khi đổ bộ. Trái đất đang ngày bị tàn phá bởi lượng rác thải ngày một tăng lên’

Xem các tin khác:

Cuộc chiến tranh giữa Campuchia với rác thải nhựa

 

Rác thải nhựa có một ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh vật biển