Tái chế thông mình từ rác thải nhựa biến thành sợi vải dệt

Thật thông minh khi có thể biến những túi nhựa thành những sệt vải, là giải pháp giảm hạn chế rác thải ngày này

Những rác thải túi nhựa trở thành một thiên đường của thợ dệt. Chứng minh cho câu nói sau quả là đúng “thùng rác của người này là kho báu của người khác” có thể là phương châm cho một dự án gọi là, Cải cách Studio, mà đã tìm thấy một cuốn tiểu thuyết sử dụng túi nhựa mà truyền thống và hiện đại. Mariam Hazem, một trong những người sáng lập của Cải cách Studio, giải thích lý do tại sao cô thu thập những túi nhựa: Thống kê cho thấy số lượng túi nhựa trên toàn cầu đang ngày càng tăng bởi một triệu mỗi phút. Và thực sự, một báo cáo của Hội GIZ cho Hợp tác quốc tế, nói rằng nhựa chiếm 11 phần trăm của chất thải rắn ở Trung Đông và Bắc Phi.

Xem thêm: Những tác phẩm tuyệt đẹp được tạo ra từ rác thải biển

Cải cách Studio có trụ sở tại El-Tagamo El-Khames, một trong những quý tinh tế hơn của Cairo. Du khách ngay lập tức ấn tượng bởi sự độc đáo , sắp xếp lên các sợi dệt đầy màu sắc, dệt lên một bộ sưu tập ghế đặt trong một quán cafe, sự khác biệt là những chiếc ghế được làm bằng túi nhựa bện chứ không phải là gỗ đắt tiền kia . Mặt khác, là hiện đại hơn, lấy cảm hứng từ một chiếc ghế cũ từng thuộc về bà Mariam của. phải mất 50 túi nhựa để sản xuất một chiếc ghế cho Ahwa bộ sưu tập, một mảnh từ Gramaz bộ sưu tập đòi hỏi nhiều.

Tất cả bắt đầu với cuộc cách mạng Các masterminds Cải cách Studio 25 tuổi Mariam Hazem và Hend Riad, người ban đầu đã đưa ra ý tưởng cho dự án tốt nghiệp của họ tại Khoa Nghệ thuật Ứng dụng tại Đại học Đức tại Cairo vào năm 2014. Ngày nay, ý tưởng của họ đã phát triển thành một thương hiệu, và các sản phẩm của họ có sẵn tại sáu cửa hàng ở Cairo và một ở London. Công nghệ cổ đại đã được thêm thắt vào tên của quản lý chất thải “Sau khi sự khởi đầu của cuộc cách mạng, chúng tôi đã được thúc đẩy cao, chúng tôi muốn là một phần của sự thay đổi”, Hazem nói. “Chúng tôi muốn tìm ra một giải pháp cho một vấn đề nghiêm trọng nhất của Ai Cập. Tất cả tràn ngập rác” Vì vậy, cô và Riad nghiên cứu các chủ đề và nói chuyện với một số người đàn ông khác,  họ phát hiện ra rằng  nhựa không phân hủy. , hầu hết mọi người được thoát khỏi nó bằng cách đốt nó, họ đã phát triển một phương pháp để chuyển đổi túi vào một chủ đề dài. Những chủ đề được sau đó xâu thành chuỗi trên một khung cửi và tự dệt thành vải, được sử dụng để tạo ra ghế, túi xách và các phụ kiện nhà. “nó tốn kém hơn để tái chế túi nhựa hơn là để làm cho họ, đó là lý do tại sao chỉ có một số rất ít các công ty Ai Cập tái sử dụng chúng “, Hend giải thích bằng nhựa mà không được tái chế đôi khi được trộn lẫn với chất thải bệnh viện trong quá trình này., có nghĩa là sản phẩm tái chế có chất lượng kém hoặc thậm chí gây nguy hiểm sức khỏe. “đó là lý do tại sao,” ông nói, “mục tiêu của dự án tốt nghiệp của chúng tôi là không để tái chế túi nhựa, nhưng để tái sử dụng chúng.” trong một đất nước, mà theo Ai Cập Bộ số liệu thống kê Môi trường, chỉ những tiến trình và reuses 9,5 phần trăm của tất cả các chất thải rắn của nó, nó là một khái niệm mới lạ.

Đóng lên các sợi trên khung cửi. Dệt vải cũng là một kỹ năng mà đã bị mất phổ biến trong thời đại công nghiệp của chúng tôi. Thúc đẩy các ý tưởng về phân rác, cải cách Studio được túi nhựa của nó từ hai nguồn: từ nhà sản xuất người có túi thiếu sót họ nếu không sẽ phải vứt đi và gia đình và bạn bè. Bằng cách hỏi những người mà họ biết để tặng túi nhựa, các doanh nghiệp được nâng cao nhận thức của vấn đề. Họ cũng thu hút công chúng thông qua các trang web Cải cách Studio để giúp thu thập túi xách, và mỗi một lần trong một thời gian, họ tổ chức các cuộc thi để nâng cao nhận thức của các vấn đề. Trong một cuộc thi như vậy, công nhân tại một công ty bê tông có thể thu thập 4.000 túi trong vòng một tuần. “Đáng buồn thay, tuy nhiên,” nói Riad, “chúng ta hiện tại không thể sử dụng bất kỳ túi thu thập từ các bãi chôn lấp.” Nhiều người trong số những chiếc túi đang nghèo điều kiện và không thể được thực hiện vào chủ đề. Làm sạch và khử trùng là vô cùng tốn kém. “. Nhưng chúng tôi đang tìm kiếm một giải pháp để khử trùng túi như” Sự trở lại của khung cửi Trong dự án Cải cách Studio của họ, Mariam Hazem và Hend Riad được pha trộn hai ý tưởng: Xu hướng mới trong upcycling và truyền thống của Ai Cập cổ đại của khung cửi.

Đôi khi tất cả phải mất là một tầm nhìn rõ ràng và một điều lành mạnh của quyết tâm. Dệt vải cũng là một nghề mà đi tất cả các cách trở lại với thời gian của các pharaoh, nhưng khi cơ đặt nhiều nhà sản xuất máy dệt ra khỏi kinh doanh, thợ dệt lành nghề đang nhận được rất hiếm. “Chúng tôi hy vọng dự án của chúng tôi sẽ giúp phục hồi các nghề thủ công và đưa thợ dệt trở lại làm việc”, Hazem nói. Trong hội thảo riêng của họ, hai thợ dệt làm việc ba khung dệt. Bảy mươi phần trăm nhân viên Cải cách Studio là nữ, và dự án này cung cấp cơ hội việc làm cho phụ nữ chưa qua đào tạo – hoặc tại hội thảo, hoặc cho những người không phải đang ở trong một vị trí để ra khỏi nhà cho công việc, từ nhà. Những phụ nữ này được kết nối với Cải cách Studio do tổ chức, hiệp hội từ thiện và sau đó được đào tạo trong một tuần trước khi họ bắt đầu làm việc. “Ngay từ đầu, mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một sản phẩm với một thông điệp giáo dục”, Riad nói. “Trong thực tế, các sản phẩm của chúng tôi đã giúp khuấy động một cuộc thảo luận về làm thế nào bạn có thể chuyển đổi những gì một số người coi là rác thành một cái gì đó có giá trị.”

Có thể bạn quan tâm: Rác thải nhựa có một ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh vật biển