Nét đẹp hoang sơ nhà thờ đổ Nam Định sắp bị rác thải đè ngập

Nhà thờ đổ nam định bị rác thải vùi dập, cảnh quan tự nhiên nơi đây trở nên xấu xí hơn trong mắt tất cả mọi người.

Nhà Thờ Đổ – Là  một khu du lịch nổi tiếng của Nam Định nổi tiếng với nét đẹp hoang sơ với kiến trúc xa xưa và sự hội tụ của trời biển, nắng gió và cát trắng. Mặc dù Nam Định được biết đến có rất nhiều nhà thờ đẹp thế những nhà thờ đổ này luôn thu hút nhiều các bạn trẻ đến tham quan và vui chơi tại đây.Dù chỉ  còn lại phế tích ở bãi biển Xương Điền, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu.

Nhưng gần đây, chính điều này – nơi mà thu hút rất nhiều khách du lịch  lại đang biến nơi đây thành bãi rác, mất đi vẻ đẹp hoang sơ bởi ý thức của người làm du lịch và chính khách tham quan.

 

Cách Hà Nội khoảng 120km, nhà thờ đổ thuộc xã Hải Lý, huyện Hải Hậu là một điểm tham quan độc đáo thu hút rất nhiều người ghé thăm vào các ngày cuối tuần và nghỉ lễ. Nơi đây trước kia bên bờ biển là một quần thể nhiều nhà thờ lớn nhỏ nhưng do sự xâm lấn của nước biển làm ảnh hưởng tới các công trình và chỉ còn lại duy nhất một nhà thờ bị bỏ hoang từ năm 1996.

Cảnh làng chài tự nhiên bên nhà thờ đổ hoang sơ có đang mất dần trong mắt du khách khi họ tận mắt nhìn hình ảnh này.

Có mặt tại khu phế tích nhà thờ đổ này trong những dịp nghỉ lễ, cảnh tượng rác thải tràn ngập bờ đê trong khi nơi đây đón một lượng lớn du khách từ nhiều nơi đổ về.

Nhìn những cảnh tượng này, nhiều người đặt câu hỏi, chính quyền địa phương đang phát triển du lịch theo hướng nào?

Các dịch vụ du lịch được mở ra để phục vụ du khách đến tham quan. Nhưng, những người đang tìm kiếm lợi nhuận từ du lịch có thực sự quan tâm tới việc giữ gìn cảnh quan, phát triển văn hóa du lịch hay không?

Một bạn trẻ ở chính địa phương này chia sẻ: “Tôi không hiểu cách làm du lịch của địa phương như thế nào. Nhưng tôi thấy du khách sẽ chỉ đến một lần và có những hình ảnh về nơi đây. Tình trạng rác thải, cách quản lý, phát triển du lịch không hướng tới bảo vệ môi trường, phế tích tự nhiên mà chỉ nghĩ lợi nhuận trước mắt sẽ không bềm vững”.

Họ ăn uống và xả thác vô tư tại đây.

Những thứ còn sót lại sau đêm đốt lửa ngoài trời.

“Nếu nói đây là khu du lịch thì chưa chính xác, tôi chỉ coi đây là một điểm tham quan. Mọi người cần tự ý thức về các hành động bảo vệ môi trường nơi đây”, bạn Nguyễn Phương, một khách du lịch chia sẻ.

Bờ kè khu phế tích nhà thờ đổ tràn ngập rác thải.

Những hình ảnh này sẽ làm cho cảnh quan tự nhiên nơi đây trở nên xấu xí hơn trong mắt tất cả mọi người.

Rác thải từ những nhà hàng trong khu dịch vụ du lịch của địa phương.

Hàng quán được dựng lên quanh khu nhà thờ. Điều này cũng tạo ra những ý kiến trái chiều nhau. Trong đó, rất nhiều người cho rằng, chính quyền địa phương đang làm mất đi vẻ đẹp hấp dẫn du khách bởi các dịch vụ ăn theo này.

Một du khách nói: “Mình được xem rất nhiều ảnh đẹp về nhà thờ đổ này. Nhưng, hôm nay đến đây thì mọi thứ lại khác. Hàng quán làm mất đi cái hoang sơ, cổ kính của ngôi nhà thờ đổ này”.

Có thể nói nhà thờ đổ là một di tích lịch sử hiếm hỏi của Nam Định thế nên hỡi các bạn trẻ hãy ý thức một chút khi đến đây tham quan và vui chơi và hãy giữ gìn nơi đây sao cho sạch đẹp bảo tồn kho báu mà ông cha ta đã để lại.

Các nhà chức trách chính quyền nên lắp đặt hệ thống thùng rác nhựa 120 lít để chứa đứng rác thải, giảm bớt tình trạng xả rác bừa bãi , làm ô nhiễm môi trường mà làm mất mỹ quan cho khu vui chơi này.

Đọc tin tức khác:

Không thể nhịn được cười với các biển cấm đổ rác của người Việt
Thiên nhiên tuyệt đẹp đang dần bị phá hủy bởi rác thải