Khuyến cáo người dùng nên sử dụng túi nilon tự hủy sinh học

Sử dụng túi nilon tự hủy sinh học ,là giải pháp giúp cho môi trường ngày cành sạch đẹp

Hiện nay túi nilon đang được sử dụng rất là phổ biến, tràn lan trên toàn thế giới. Loại túi này được làm từ nhựa, nilon tái chế, thế nên việc phân hủy phải đòi hỏi thời gian rất là lâu có khi phải mất đến hàng trăm năm mới có thể phân hủy được. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường bởi vì các bạn cũng biết người dùng sử dụng túi nilon rất là nhiều dẫn đến việc xả rác nilon ngày một nâng lên vì chúng không thể phân hủy được ngay nên cứ dần dần ngày càng nhiều lên. Vậy nên để có thể làm giảm bớt tình trạng này các nhà ngiên cứu là phát minh ra loại túi nilon tự hủy sinh học và khuyên mọi người nên sử dụng loại túi này.

Tham khảo các tin liên quan:

Thùng rác nhựa composite 90 lít cho sân ga

Cuộc chiến tranh giữa Campuchia với rác thải nhựa​
Túi nilon tự hủy sinh học là gì?

Loại túi nilon tự hủy sinh học được làm từ nguồn nguyên liệu hữu cơ (bột bắp, bột mì) dưới tác động của vi sinh vật, bao bì sẽ chuyển hóa thành những chất hữu cơ đơn giản, dễ hòa tan hoặc phân hủy thành khí carbonic và nước, không gây ô nhiễm môi trường.

Để có thể mua được loại túi này người tiêu dùng hãy tìm đến mua tại siêu thị, mức giá dao động từ 60- 90 nghìn/ cuộn. Một số loại phân hủy sinh học của Đức, Hà Lan dạng túi xách có giá cao hơn từ 50 – 60 nghìn so với sản phẩm trong nước. Các loại túi nói trên được nhà sản xuất khẳng định có thể tự hủy trong môi trường tự nhiên sau 2-4 tháng.

Cách phân biệt được túi nilon tự hủy sinh học

– Đối với loại túi nilong tự hủy sinh học thường có dán nhãn xanh

– Nilon phân hủy sinh học khi sờ vào trơn mượt, thường có màu trắng hoặc trong suốt

– Ngoài ra, có thể xác định sản phẩm phân hủy sinh học được mua về có độc hay không bằng cách đốt. Nếu thấy sản phẩm dễ cháy, không bốc khói thì tính độc hạn chế, ngược lại có tính độc thì khó cháy, cháy không sùi bọt nhưng bốc khói, có mùi lạ, khi ra khỏi lửa sẽ tắt ngấm.

– Nhưng loại túi nilon này chỉ thay đổi về mặt kích thước của vật liệu sau một thời gian phân rã, chứ bản chất của nguyên liệu dùng sản xuất ra chúng không hề thay đổi, tức là nilon không biến mất và vẫn có khả năng gây ô nhiễm.

Ngoài việc chọn mua, người tiêu dùng cũng cần hiểu rằng: Nilon thông thường hoặc tự phân hủy sinh học dù là loại không hoặc ít độc, xong không nên dùng để bọc, đựng các thực phẩm nóng (canh, cháo…) tránh để các chất phụ gia ở túi hòa tan vào thức ăn.

Việc sử dụng chúng một cách an toàn và khoa học sẽ giúp cho môi trường ngày một xanh sạch đẹp, không bị ô nhiễm bởi rác thải nilong. Mặc dù là sản phẩm rất có lợi cho môi trường, xong người tiêu dùng không nên phụ thuộc vào khả năng tự hủy của sản phẩm mà sử dụng tràn lan và không đúng cách, cân nhắc để bảo vệ sức khỏe từ việc thay đổi thói quen dùng túi nilon bằng các vật dụng an toàn thay thế.

Mua thêm các thùng rác công cộng tại công ty GEV