Mẹo làm sáng bóng thùng rác inox hiệu quả

Thùng rác inox muốn giữ cho sản phẩm luôn như mới, sáng bóng theo thời gian các gia đình nên làm theo những mẹo nhỏ dưới đây

Thùng rác inox cao cấp được làm từ thép không gỉ hay inox được mọi người biết đến là một kim loại không bị ăn mòn và gỉ sét, là sản phẩm luôn giữ được vẻ sáng bóng. Chính vì ưu điểm tuyệt vời này các loại thùng rác inox luôn là sản phẩm bán chạy trên thị trường dành cho gia đình và đặc biết là các văn phòng làm việc.
Thế nhưng để những loại thung rac này giứ được vẻ sáng bóng theo thời gian thì các bạn nên biết một vài mẹo bảo vệ chúng. Vì khi bạn sử dụng một thời gian các vết bẩn tích tụ lâu ngày tạo thành những vết bám, làm mờ và xỉn bề mặt của inox. Vậy nên bài viết này mách nhỏ cho bạn một số mẹo nho nhỏ, hữu ích để có thể làm sạch thùng rác inox để giữ chúng luôn được như mới.

Đọc thêm: Mẹo khử mùi hôi thùng rác trong nhà bếp hiệu quả nhất​
1. Làm sạch thùng rác inox gia đình bằng nước

Thói quen làm sạch hàng ngày có thể được thực hiện bằng cách sử dụng nước ấm và giẻ lau. Đây là lựa chọn ít tổn hại nhất để làm sạch thùng inox. Trên thực tế, nước có thể làm sạch hầu hết các vết bẩn.

Sau rửa với nước xong, dùng khăn lau khô các vệt nước đọng trên bề mặt để không cho nước đọng lại trên thùng, bởi vì các khoáng chất có trong nước có thể để lại những vết bám nên thùng sẽ làm cho inox bị han gỉ. Các gia đình nên chọn loại khăn sợi để lau chùi thùng rác inox  vì chúng hút ẩm và không gây ra các vết trầy xước.

2. Làm sạch thùng inox nước rửa chén bát

Một cách làm sạch tốt hơn đó là dùng đến nước rửa bát. Nước rửa bát, xà phòng pha loãng với nước ấm là lựa chọn tuyệt vời để bạn làm sạch thùng rác inox trong nhà, hay văn phòng làm việc.
Bạn chỉ cần pha loãng nước rửa bát hoặc xà phòng với nước ấm. Dùng khăn thấm dung dịch, thoa đều lên bề mặt cần làm sạch rồi lau lại với nước. Đừng quên bước làm sạch với khăn khô để bề mặt inox được sáng bóng.

3. Làm sạch thùng rác inox nước lau kính

Những dấu tay của bạn sẽ in ấn lên các bề mặt inox làm cho mất thẩm mỹ, đối với các gia đình thì coi đó là bình thường nhưng tại những nơi sang trọng như khách sạn,…chỉ cần một vết nhỏ thôi cũng sẽ làm không gian kém sang trọng hơn. Nhưng bạn đừng lo những dấu in sẽ bị đánh bay một cách dễ dàng bằng nước lau kính. Bạn có thể xịt thẳng dung dịch nước lau kính lên bề mặt cần làm sạch, nhẹ nhàng dùng khăn lau theo vòng tròn để loại bỏ hoàn toàn các dấu vết bám trên nó. Lau lại một lần nữa nếu thấy cần thiết.

4. Làm sạch thùng rác inox bằng dung dịch chuyên dụng

Thùng rác inox chứa đựng mọi rác thải sinh hoạt của gia đình, vậy nên sẽ không trán khỏi những mảng bám, bạn muốn đánh bóng lại chúng thì hãy tìm mua những sản phẩm dành riêng cho đồ inox. Bởi vì, chúng không những loại bỏ vết bẩn, không gây hại mà còn trả lại vẻ sáng bóng vốn có cho các đồ dùng inox.

Những bí quyết mà các bạn nên biết với những gia đình, các khách sạn sử dụng thùng rác inox hay vật dụng inox. Những mẹo nhỏ đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả cao. Nếu bạn muốn cho thùng rác inox gia đình luôn được như mới, sáng bóng theo thời gian thì hãy lưu lại những mẹo nhỏ này nhé

Co thể bạn quan tâm: địa chỉ bán thùng rác nhựa giá rẻ