Con đường nghìn tỷ trở thành nơi xả rác của người dân

Những loại phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt của người dân ngang nhiên tồn tại trên con đường đang thi công. Con đường từ ngã tư Xuân La – Võ Chí Công đến đường Hoàng Quốc Việt đường đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng, tuyến đường vành đai 2 nối khu vực nội đô với sân bay Nội Bài, đang bị biến thành bãi chứa phế liệu xây dựng và rác thải. Rác thải tràn lan ngập cả con đường đang dần dần làm tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng trên đường Hoàng Quốc Việt.

Tuyến đường đang trong quá trình hình thành, dù cũng đã cho phép phương tiện lưu thông theo cả hai hướng từ Cầu Giấy đi Nhật Tân và ngược lại. Ban ngày dù có rất nhiều người đi lại nhưng người dân sống ở khu vực con đường này ngang nhiên đổ rác trước bao nhiêu người đi lại. Lợi dụng tuyến đường đang trong quá trình hoàn thiện, phế thải xây dựng đã được mang đến đổ xuống hai bên đường, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường và an toàn giao thông.

Nhiều điểm phế thải bị tích tụ từ lâu, cao như núi, trở thành bãi rác khổng lồ…

Bốc mùi hôi thối khiến người đi lại bức xúc.

Bãi rác khổng lồ này nằm ngay tại ngã tư Xa La hướng về Cầu Giấy.

Từ rác sinh hoạt đến rác thải phế liệu…

Rác thải chiếm 1/3 lòng đường.

Việc đổ trộm phế liệu xuống lòng đường không chỉ trong lúc tối vắng mà ngay cả ban ngày.
Một bãi rác khổng lồ khác cách đó không xa bên đường hướng Cầu Giấy đi Nhật Tân.

Rác thải bừa bãi trên vỉa hè, lòng đường nhiều ngày.

Rác tràn xuống lòng đường
Cứ sau mỗi đêm, người dân lại thấy xuất hiện thêm nhiều đống phế thải chất cao như núi, đổ trộm lấn gần ra giữa lòng đường.

Khung cảnh nhếch nhác trên con đường nghìn tỉ.

Thực trạng trên đoạn đường này rác thải tràn lan là do ý thức của nhiều người dân khu vực và cả nhiều người đi đường khác.

Rác thải phế liệu ngổn ngang hai bên đường.

Rác thải bủa vây điểm xe buýt.

Ngoài rác thải, trên đoạn đường này cũng đang tồn tại những bất cập tiềm ẩn nguy hiểm.

Những nắp hố ga nhô cao hơn so với mặt đường.

Tình trạng này đang ngày càng nghiêm trọng cần được sớm khắc phục xả rác ra tuyến đường để không làm ảnh hưởng cho người đi lại, rác thải bừa bãi ra đường gây ùn tắc giao thông, nhiều rác thải lớn còn gây tan nạn cho nhiều người.

Vứt rác là thói quen rất xấu, là một câu chuyện dài khi vấn đề này thuộc về trình độ văn hóa, ý thức của người dân. Người Việt Nam thường có thói quen xả rác nơi công cộng, chỉ biết làm sạch nhà mình mà không quan tâm gì đến môi trường cộng động, những con người này cần phải lên án.

Những tuyến đường đô thị ngày nay cần phải được lắp đặt những thùng rác nhựa lớn 120l, 240l để chứa đựng mọi rác thải, không còn làm mất mĩ quan đường phố, thể hiện sự văn minh văn hóa đô thị. Đặc biệt mỗi chúng ta cần có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gin môi trường chung cho ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Đọc các thông tin khác:

Thùng đựng rác” tây và ta “và lí do nước người ta luôn sạch đẹp

Hãy giáo dục trẻ từ những việc nhỏ nhất để bảo vệ môi trường