Bạn đang tự tay giết chết mình bởi những thói quen xấu của bản thân

Một cuộc sống lành mạnh là điều ai cũng mong muốn. Thế nhưng những thói quen xấu thường ngày đã khiến cho cuộc sống lúc nào cũng  gặp nguy hiểm, nhiều người có thể không biết chính những thói quen tai hại đó đang giết chết họ từng ngày. Vậy nên để có được một sống có được sức khỏe tốt, không bị bệnh tật các bạn nên bỏ những thói xấu sau :

 

Không phân loại rác thải khi đổ rác: Ô nhiễm môi trường đang ngày càng nghiêm trọng, bởi thói xấu của mình điều này làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Việc không phân loại rác thải sẽ dẫn đến cho lượng rác thải ngày càng tăng lên. Mà trong thực tế có 50% lượng rác thải có thể tái chế được. Vậy nên bạn cần phải phân loại loại trước khi cho chúng vào thùng rác để  không lãng phí những loại rác thải có thể tái chế và tính trạng ô nhiễm môi trường không ở mức báo động

Hô hấp bằng ngực: Một người mỗi ngày hô hấp khoảng 17.000 lần, nhưng hầu hết mọi người đều hô hấp bằng ngực, là một dạng ho hấp tương đối nông. Trong thực tế, thở bằng bụng mới là phương pháp tốt nhất, nó giúp làm giảm căng thẳng về thể chất và cả tinh thần, hạ huyết áp, tăng độ đàn hồi cơ bụng, giảm mệt mỏi. Tập thở bụng, bằng cách đặt bàn tay trên ngực và bụng, ngực hít vào cố gắng không di chuyển, bụng hít căng đầy, rồi thở ra, cơ bụng co lại.

Đi tắm hoặc xông hơi ngày sau khi uống rượu: Nhiều người nghĩ rằng khi uống rượu xong đi tắm để cho tỉnh tá. Nhưng tắm nước nóng hay tắm hơi dễ dẫn đến cơ thể tích tụ nhiệt không phát ra được, nếu như đang ở trạng thái say rượu dễ dẫn đến buồn nôn, ói mửa thậm chí ngất xỉu. Tắm không làm cho tỉnh rượu mà còn khiến cho gan không kịp bổ sung glucose đã bị tiêu hao trong máu, thêm vào đó là sự kích ứng của nước lạnh, huyết quản co lại, có thể dẫn đến vỡ mạch máu. Ngay cả khi cơ thể bình thường cũng chỉ nên tắm trong vòng 10 phút.

Làm nóng quá độ khi tập thể dục: Trước khi tập với bài tập thể dục nào thì bạn nên khởi động để làm nóng người. Nhưng bạn không nên là nóng quá độ vì điều này có thể  gây mất sức cơ bắp khiến cho các cơ suy yếu. Như thế việc tập liệu của bạn sẽ không có kết quả tốt và làm cho bạn sẽ đau nhức hơn sau khi luyện tập. Bạn nên khởi động nhẹ nhàng trong 5 phút và có thể nên đến 10 phút khi vào mùa đông

Ăn  quá nhanh: Ăn nhanh quá sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, làm cho dạ dày đầy hơi và gây khó chịu . Việc ăn nhanh sẽ làm cho bạn tăng cân vì ăn nhanh sẽ phải ăn nhiều mới no được, vì vậy tăng nguy cơ béo phì. Mỗi bữa ăn nên dành ít nhất 15 phút để thưởng thức.

Đi vệ sinh: Ngồi đại tiện.Nên ngồi bồn cầu thay vì ngồi xổm, hoặc chọn tư thế ngồi để đường cong cơ thể đạt được hiệu quả đi vệ sinh. Ngoài ra, khuyến khích mọi người sau khi sử dụng nhà vệ sinh nên đóng nắp trước khi xả nước, để các hạt phân sẽkhông bay lẩn vào không khí.

Rửa tay  không sạch sẽ: Chỉ có 5% người Mỹ rửa tay đúng cách. Rửa tay nên tuân theo nguyên tắc “bôi xà phòng đều khắp bàn tay, dùng lực chà mạnh, rửa sạch bằng nước trong hơn 20 giây”. Ngoài ra, tác dụng của việc sử dụng một máy hong khô tay hoàn toàn không thể tốt hơn việc dùng khăn giấy để lau khô, bởi vì máy sấy tay mất 45 giây để làm cho bàn tay của bạn khô trong khi khăn giấy chỉ cần 15 giây.

Giặt đồ lót bằng máy giặt:  Các bạn nên giặt đồ lót riêng và nên giặt bằng tay nếu không muốn bị viêm nhiễm. Vì khi giặt đồ lót chung với tất cả các quần áo như vậy trong máy giặt sẽ chứa đầy các loại vi khuẩn phân khang dễ dẫn đến lây nhiễm chéo. Khuyên  mọi người nên giặt đồ lót bằng tay. Hơn nữa, một lần giặt quá nhều đồ cũng khó mà làm sạch hoàn toàn.

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ: Nhiều người trước khi đi ngủ thường hay sử dụng điện thoại để lướt facebook, chơi điện tử. Điều này sẽ làm cho giấc ngủ kém và bị thiếu ngủ. Nếu Ngủ ít hơn bảy tiếng một ngày làm giảm trí nhớ, giảm khả năng sáng tạo, giảm năng suất làm việc và gây bất ổn trạng thái tình cảm. Vậy nên thay vì chơi điện tử thì bạn nên  tập thể dục trước khi đi ngủ thay vì việc chơi điện thoại di động và các phương tiện khác nếu không muốn sức khỏe bị hủy hoại

Cạo râu vào buối sáng: Nhiều người có thói quen dậy sớm đánh răng và tiện thể  cạo râu, trên thực tế, buổi tối mới là thời gian tốt nhất để cạo bởi sau khi cạo, làn da sẽ đặc biệt nhạy cảm với các kích thích bên ngoài. Thứ hai, trước khi cạo râu nhất thiết phải dùng nước lotion hoặc các phương pháp xử lý bằng nhiệt để ngăn ngừa trầy xước.

Đánh răng ngay khi vừa ăn tối: Thật là sai lầm khi vừa mới ăn xong mà đã đánh răng ngay. Dù đánh răng thường xuyên rất hữu ích, nhưng vừa mới ăn xong bạn không nên đánh răng ngay, vì thức ăn uống đồ có tính axit nặng ngay lập tức đánh răng, bạn sẽ chỉ làm cho tính axit trong men răng tăng lên. Bạn nên chờ 30 phút lúc này đánh răng là tốt nhất và dùng bàn chải đánh răng có lông mềm, không cần quá dùng lực.

Ngồi chéo chân, ít vận động:  Ít vận động sẽ rút ngắn tuổi thọ, làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nguy cơ bệnh tim mạch và mạch máu não. Nếu tư thế không chính xác, chẳng hạn như ngồi chéo chân, gù lưng, tình trạng sẽ càng tồi tệ hơn. Tư thế thoải mái nhất là khi ngồi dựa lưng, đặt cả hai chân chạm đất, thân trên thẳng, màn hình máy tính ít nhất phải cách xa tầm mắt một cánh tay.

Những thói quen ở trên có phải là những điều bạn vẫn thường hay làm? Đây đều là những thói quen xấu, nên cố gắng sữa đổi, như vậy bạn mới có được một cơ thể khỏe mạnh và tránh được các mầm móng bệnh tật.

Đọc các tin tức khác:

Đừng tiện tay vứt những thứ nguy hiểm này vào bồn cầu

Không khỏi giật mình cái giá phải trả cho việc vứt bã kẹo cao su tùy tiện xuống đường