2 Năm chỉ mất 62 ngàn tiền ăn vì kiếm thức ăn chùa trong thùng rác

Anh chàng mỹ trong 2 năm chỉ ăn thức ăn kiếm từ thùng rác

William Reid là một anh chàng người mỹ, sống ở Washington DC. Anh là đã làm một việc mà không ai dám nghĩ tới đó là kiếm thức ăn chùa mà người ta bỏ đi trong thùng rác để tiết kiệm chi phí. Và trong 2 năm nhờ có thức ăn kiếm được từ trong thùng rác mà anh ta chỉ bị mất   5.5$ tiền mua thức ăn, tức là một năm chỉ tốn khoảng 62 ngàn đồng, nhưng anh lại ăn uống rất thoải mái và sung sướng, thậm chí là mặc sức mà ăn ngon.

Đọc thêm:

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết nguyên nhân Nhật Bản lắp ít thùng đựng rác

Khi đi du lịch Nhật Bản thì đừng vứt rác bừa bãi nếu không muốn bị phạt

Reid là một nhà làm phim, anh tốt nghiệp trường ĐH Washington, chuyên ngành Điện ảnh và truyền hình, anh là thành viên của Food Not Bombs, một tổ chức chuyên quyên góp thực phẩm chưa bán từ các siêu thị, nhà hàng rồi đem tặng cho các nhóm từ thiện khác. Bắt đầu từ đầu năm 2014, Reid nảy ra ý định lục thùng rác của các siêu thị, nhà hàng để tìm thức ăn còn tốt để sử dụng, và Reid nhận ra rằng tại đây, anh có thể tìm được gần như tất cả những món ngon ngoài sức tưởng tượng của mọi người, từ thịt, trứng, sữa, cá, cho tới rau xanh, thậm chí là bánh ngọt và kẹo, hầu như không thiếu thứ gì.

Reid đã lập lời thề rằng “từ bây giờ tôi chỉ kiếm ăn từ thùng rác, không phải bỏ tiền ra mua đồ ăn nữa” và anh đã thực hiện điều đó cho tới ngày nay, gần 2 năm. Reid cho biết trong 2 năm qua anh không hề bị bệnh vì ăn đồ ăn lượm từ thùng rác, cũng như không gặp bất kì vấn đề về sức khỏe nào ví dụ suy dinh dưỡng hay là thiếu chất do ăn đồ từ thùng rác. Anh nói: “Cuộc sống của tôi chẳng khác tẹo nào mọi người. Người khác đi siêu thị để mua đồ ăn, còn tôi đi vòng ra đằng sau để coi có gì ăn được. Tôi đang nghĩ tôi sẽ đặt ra mục tiêu “hôm nay ăn gì” cho giống với người ta”.

Lục thùng rác là việc làm hợp pháp ở Mỹ, tuy nhiên người đó phải lục thùng rác đặt ở ngoài đường hoặc nơi công cộng, chứ không được leo vô tường rào nhà người khác rồi lục vì như vậy sẽ phạm tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp. Reid cho biết trong 2 năm qua anh không bị phạt hay bị ai phàn nàn về việc anh lục thùng rác tìm thức ăn. Reid chủ yếu tìm đồ ăn trong thùng rác của các siêu thị, nhà hàng và ở một số nơi, người ta thậm chí còn đưa cho anh đồ ăn tươi mới chuẩn bị nhập kho trữ, thay vì để cho anh lấy đồ ăn thừa bị bỏ đi.
Reid khoe 2 hộp cà chua bi còn nguyên seal được cho​

Reid cho biết ngoài việc lục thùng rác tìm đồ ăn để không tốn tiền, anh còn muốn chứng minh là thùng rác của siêu thị cho thấy nước Mỹ đang lãng phí thức ăn như thế nào, khi ở nước này có tới gần 40% không được sử dụng và sẽ bị bỏ phí, mà một nửa trong số bỏ phí đó từ các siêu thị, nhà hàng bỏ ra. Trong khi đó theo thống kê có khoảng 1/7 hộ gia đình ở Mỹ không có bữa ăn đầy đủ chất. Reid cho biết anh lục thùng rác tìm đồ ăn rất nhẹ nhàng, không tốn nhiều thời gian, cũng giống như người ta đi chợ lựa đồ cần mua, thì ở đây cũng tương tự vậy.

Nhận thấy tìm thức ăn ngon từ thùng rác quá dễ dàng, từ đầu năm 2016 Reid đặt ra thách thức cho mình là chuyển qua ăn chay. Từ khi chuyển qua ăn chay, Reid bị sút cân vì lục thùng rác tìm đồ ăn chay khó hơn nhiều so với đồ ăn bình thường, không phải là do số lượng ít hơn mà anh phải chọn lọc kĩ hơn so với trước đây. Trên thực tế, lý do chính là vì Reid không phải là một người vô gia cư, không có nghề nghiệp, do đó Reid không có nhiều thời gian để đi lục hết thùng rác này tới thùng rác kia để tìm đủ thức ăn chay cho mình. Trung bình mỗi lần Reid chỉ sử dụng 15 phút để đi “kiếm ăn” mà thôi.

Reid đang viết một cuốn sách về việc nước Mỹ đang lãng phí thức ăn như thế nào, anh dự kiến sẽ hoàn tất tháng 12 năm nay để phát hành vào đầu năm sau, 2017. Nhưng mà, hơn 2 năm qua William Reid chỉ “kiếm ăn” từ thùng rác, vậy thì số tiền 5.5$ anh bỏ ra mua đồ ăn được nói ở đầu bài ở đâu ra? Câu trả lời là trong một lần đi quay phim ở Deal Island, Maryland, kế hoạch kéo dài hơn dự kiến nên thức ăn dự trữ của Reid đem theo hết sớm, anh lại không có thời gian đi lục thùng rác nên buộc phải bỏ tiền ra mua một bữa ăn, đây là trường hợp bất khả kháng nên không tính vào lời thề “không bỏ tiền ra mua đồ ăn” nhé.